Hoạt động học tập
Một số bài viết Cảm nghĩ của em về anh Bế Văn Đàn

15/12/2015

“ Có những phút làm nên lịch sử

  Có cái chết hóa thành bất tử

  Có những lời hơn mọi lời ca

  Có con người như chân lí sinh ra”

    Nói đến những anh hùng dân tộc, chúng ta không thể không nhắc đến Anh Bế Văn Đàn- người lập chiến công vang dội trong cuộc chiến đấu giũa quân ta và quân Pháp ở Mường Pồn. Bằng ý chí, sự thông minh gan dạ anh đã lấy thân mình làm giá súng, làm cho hàng chục tên địch bị quật ngã. Cuộc sống anh vỏn vẹn 23 năm nhưng đó là cuộc sống oanh liệt, anh hi sinh để đất nước được độc lập, hòa bình. Chiến công ấy vẫn còn vang mãi và đã đi vào truyền thống anh hùng của dân tộc ta từ ngàn đời nay. Em và các bạn may mắn được sinh ra, và học tập khi đất nước đã bình yên, được tự do vui chơi, hít thở bầu không khí trong lành mà thấm thía giá trị vĩnh hằng của những hi sinh cao cả của các chiến sĩ bộ đội.

    Vinh dự và tự hào biết bao khi em được học dưới mái trường mang tên người anh hùng trẻ tuổi Bế Văn Đàn. Những buổi sinh hoạt dưới cờ, được các thầy cô kể chuyện về những tấm gương yêu nước hi sinh của các chiến sĩ bộ đội và đặc biệt là anh Bế Văn Đàn em càng thêm yêu quí và biết ơn các chú. Nhờ anh và những chiến sĩ bộ đội mà đất nước chúng ta được hòa bình, em và chúng bạn được cắp sách đến trường. Anh Bế Văn Đàn không chỉ là anh hùng cứu nước, không chỉ là một người yêu nước mà anh còn là một tấm gương sáng cho chúng em noi theo để học tập và hoàn thiện bản thân hơn.

Noi gương anh bế Văn Đàn, em sẽ phấn đấu có nề nếp sinh hoạt và học tập tốt, tác phong nhanh nhẹn vượt qua khó khăn để đạt được kết quả học tập cao, trở thành công dân có ích xây dựng Tổ quốc thân yêu.

                                                            Bùi Thị Bảo Hân 3/9

“Có những phút làm nên lịch sử

 Có cái chết hóa thành bất tử

 Có những lời hơn mọi lời ca

 Có con người như chân lí sinh ra”

       Những câu thơ đã gửi lại cho em kí ức về người lính cách mạng Bế Văn Đàn. Hình ảnh của anh vẫn mãi in sâu trong lòng dân tộc Việt Nam.

       Đó là người anh hùng dân tộc Tày ở Cao Bằng. Anh sinh năm 1930 và ngã xuống lúc tuổi đôi mươi 1953, đã góp phần làm nên chiến tháng Điên Biên Phủ”vàng hoa đỏ, nên thiên sử vàng”. Cả một chặng đường hi sinh, chiến đấu để quên mình đã lập biết bao chiến công vang dội. Cả cuộc đời anh mang trong mình lý tưởng cao đẹp đó là giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Làm sao mà có thể quên được hình ảnh anh Bế Văn Đàn lấy thân mình làm giá súng nó hiện lên lung linh đẹp đẽ trong mỗi người Việt Nam. Anh Bế Văn Đàn đã hy sinh oanh liệt, hiên ngang để lại niềm tiếc thương và lòng kính trọng sâu sắc của dân tộc. Máu của anh và hàng nghìn các anh hùng khác nhuộm đỏ mảnh đất quê hương để ngày nay đây có một đất nước Việt Nam chữ S trên bản đồ thế giới. Nghĩ về anh là nghĩ về hình tượng người Việt Nam đẹp nhất. Ôi! Đẹp làm sao. Với tấm gương của anh Bế Văn Đàn lấy thân mình làm giá súng là niềm tự hào của dân tộc ta, luôn khắc sâu vào trong tâm trí của mỗi người dân. Có lẽ không chỉ có anh Bế Văn Đàn không thôi đâu mà còn rất nhiều chiến sĩ đã đổ máu vì hòa bình để bây giờ chúng em có thể sống và học tập trong hòa bình và hạnh phúc.

      Ngày nay, được học tập dưới mái trường mang tên anh, em rất tự hào và sẽ hứa luôn học giỏi để mai này xây dựng đất nước giàu mạnh hơn không phụ sự hy sinh dũng cảm của anh.

                                                            Văn Phan Uyên Nhi 3/3

     Không biết từ khi nào, hình ảnh người chiến sĩ vắc súng trên vai giữ biển đảo quê hương đã trở nên thân quen và gợi cho em rất nhiều suy nghĩ.

     Chú bộ đội vắc cây súng trên vai canh giữ đất trời. Biết bao nhiêu người sẵn sàng vượt qua khó khăn, gian nguy vì hòa bình của Tổ quốc. Họ chấp nhận đánh đổi sinh mạng của mình vì sự bình yên của đất nước. Nhiều người hy sinh vì độc lập ý chí họ cứng như đá, không khuất phục trước quân thù. Sẵn sàng ở lại với biên cương, vui buồn sẻ chia cùng đồng đội. Bất chấp những thử thách, gian nguy vẫn cùng đồng đội chiến đấu để gìn giữ hòa bình, để cho chúng em vui vẻ hát ca cắp sách tới trường.

     Với chúng em, hình ảnh người chiến sĩ, anh bộ đội luôn là một hình ảnh đẹp và đó cũng là một tấm gương để học tập, noi theo trong việc bảo vệ đất nước.

            “Đoàn vệ quốc quân một lần ra đi

            Nào có nong chi bao ngày trở về

            Ra đi, ra đi bảo tồn sông núi

            Ra đi, ra đi, thà chết không lui….”

                                                            Nguyễn Bảo Phương   Lớp 3/1

 

                        Những lời tâm tình gởi các chú!

       Lời đầu tiên cháu chúc các chú mạnh khỏe, vì có sức khỏe mới làm tốt mọi công việc đúng không ạ?

       Chắc các chú không khỏi ngạc nhiên khi nhận được thư của cháu. Các chú không biết cháu là ai? Dạ! Chaú tên là Phạm Tiến Thịnh, học sinh lớp 3/2 trường tiểu học Bế Văn Đàn, thành phố Đà Nẵng. Trước cháu, chắc chắn đã có rất nhiều bạn khác viết thư thăm các chú. Tất cả chúng cháu đều chỉ muốn viết chia sẻ phần nào những ngày vất vả, nhọc nhằn, những hiểm nguy mà các chú đang ngày đêm trải qua nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng thế này. Các chú ạ, dù rất còn nhỏ, nhưng những gì đang diễn ra nơi biển khơi của Tổ quốc đã ảnh hưởng không nhỏ đến suy nghĩ, tình cảm của cháu và các bạn cùng trang lứa. Bởi lẽ, chúng cháu đã mang trong mình dòng máu Việt Nam, tình yêu đất nước và niềm tự hào dân tộc. Hơn bao giờ hết, lúc này, tình cảm dành cho các chú càng in đậm trong long cháu và bao bạn bè cùng trang lứa, ghi khắc trong từng lớp học, mỗi hàng cây, in dấu trong từng lời thơ câu hát. Các chú đừng buồn nhé, cháu biết các chú không ở bên gia đình, người thân nhưng có một điều quý giá và đáng trân trọng đó là tình cảm, tấm lòng của nhân dân Việt Nam luôn luôn dành trọn các chú.

    Cảm ơn các chú đã bảo vệ cho một cuộc sống yên bình trên mọi miền đất cho đến ngày hôm nay và mai sau. Cảm ơn các chú rất nhiều!!!

   Chào các chú.

                                                            Phạm Tiến Thịnh  Lớp 3/2

                        Sáng mãi tên anh

    Là một học sinh của mái trường mang tên người lính yêu nước Bế Văn Đàn em luôn tự hào, cố gắng phấn đấu rèn luyện, học tập đạo đức để hoàn thiện bản thân, để xứng đáng là học sinh của ngôi trường thân thương này.

    Hôm nay chúng em được học tập, được vui chơi, có cơm ăn áo mặc là do một phần công sức của anh. Anh đã hi sinh quên mình vì Tổ quốc.

   Sức sống của dân tộc ta mãnh liệt như ngày hôm nay chính là bắt nguồn từ tình yêu quê hương đất nước của những người như anh. Với sự hi sinh cao cả đó chúng em hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi để mai này xây dựng đất nước giàu mạnh hơn không phụ lòng anh. Chúng em luôn bày tỏ lòng biết ơn anh và tự hào khi được học tập dưới mái trường tiểu học Bế Văn Đàn

                                                            Phương Uyên  Lớp 3/7

   Trong không khí cả nước chào mừng ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12/1944- 22/12/2015. Em xin bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của mình trong ngày đầy ý nghĩa trọng đại này như sau:

   Từ khi lên năm, lên sáu em đã nghe ông, bà, cha, mẹ hát về những chú bộ đội Cụ hồ giản dị nhưng cũng rất phi thường qua các câu thơ

“ Vai chú mang súng, mũ cài sao đẹp xinh

 Đi trong hàng ngũ chú hành quân trông thật nhanh

Chú bộ đội chúng cháu yêu chú lắm

Súng chắc trong tay chú canh giữ cho hòa bình”

Để đất nước được hòa bình, để chúng em có cuộc sống tươi đẹp như ngày hôm nay là nhờ sự hi sinh của biết bao nhiêu người trong đó không thể không nói đến lòng dũng cảm, tình yêu quê hương, đất nước của các chú bộ đội Cụ Hồ. Các chú sẵn sàng hi sinh xương máu và tuổi trẻ của mình nơi chiến trường để bảo vệ quê hương đất nước. Tên tuổi của các chú được khắc lên trang vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam.

Từ khi cắp sách đi học em rất vinh dự khi được học dưới mái trường tiểu học mang tên anh hùng Bế Văn Đàn. Bế Văn Đàn sinh năm 1931, là người dân tộc Tày, quê ở xã Quang Vinh(nay là xã Triệu Ẩu) huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng. Ông xuất thaantrong một gia đình nghèo có truyền thống cách mạng, cha làm thợ mỏ, mẹ mất sớm. Lớn lên, ông tham gia hoạt động du kích. Tháng 1 năm 1948, ông xung phong vào bộ đội giữa chiến tranh Đông Dương đang quyết liệt.

Hình ảnh” Bế Văn Đàn lấy thân mình làm giá súng” trở thành một trong những tấm gương tiêu biểu trong Quân đội nhân dân Việt Nam thời kỳ Chiến tranh Đông Dương Bế Văn Đàn lúc hi sinh là tiểu đội phó, Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông đã để lại tấm gương chiến đấu dũng cảm, chấp hành nghiêm mệnh lệnh của cấp trên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Do đó, trong đại hội mừng công của đơn vị, đồng chí Bế Văn Đàn được truy tặng Huân chương chiến công hạng nhất và được bình bầu là chiến sĩ thi đua số một của tiểu đoàn. Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, ngày 31/8/1955, Bế Văn Đàn được Quốc hội nước Việt Nam truy tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Huân chương quân công hạng nhì Đồng chí Bế Văn Đàn là một người anh hùng liệt sĩ cùng hang ngàn các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống lúc tuổi còn đôi mươi, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ và đến Đại thắng mùa xuân năm 1975 lịch sử. Với những cống hiến đó, đồng chí không những là tấm gương, một niềm tự hào của nhân dân các dân tộc Cao Bằng mà còn là niềm tự hào của nhân dân Việt Nam.

  Chúng cháu là những mầm xanh của đất nước, sinh ra và lớn lên trong hòa bình, chưa thực sự hiểu hết  những gian khổ, hi sinh của các thế hệ đi trước. Ngày hôm nay với những cảm xúc thiêng liêng và lắng động, xin gởi lời cảm ơn chân thành nhất tới các cựu chiến binh, những người đã hi sinh tuổi trẻ cho mùa xuân của đất nước, những người mang đến cuộc sống bình yên độc lập cho dân tộc Việt Nam. Cảm ơn các bác đã luôn quan tâm ưu ái, thắp lên ngọn lửa tin yêu cho thế hệ trẻ hôm nay.

  Chúng cháu xin hứa khi đang ngồi trên ghế nhà trường, em sẽ cố gắng ra sức học tập mong sao đáp đền công ơn của những người đã hi sinh, phải nổ lực học tập chiếm lĩnh tri thức để kế thừa con đường xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

                                                                        Nhất Nguyên      lớp 3/3

 

 

 
Trang chủ Bản in Đầu trang Lưu trang Gửi trang Quay lui
Các bài khác.
Một số bài viết của học sinh về thầy cô ngày 20-11-2015
Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm học 2015-2016
Chương trình khoa học thực hành Robot năm học 2015-2016
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2014 "Học cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc"
Hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4 năm học 2013-2014
Lễ khai mạc cuộc thi English Champion 2014
Ngày hội giao lưu - Học sinh giỏi Tiểu học năm học 2013-2014
Khen thưởng sơ kết kỳ 1 năm học 2012-2013
Chuyên đề "Tuổi dậy thì ở bạn gái"
Hướng dẫn chuẩn bị sách vở, dụng cụ học tập đầu năm 2012-2013
Ngày 5-3-1930, Nguyễn Ái Quốc viết báo cáo "Phong trào Cách mạng Việt Nam" gửi Quốc tế Cộng sản Đông Dương
Sự kiện cần quan tâm
Hưởng ứng các phong trào thi đua chào mừng 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam
Buổi sinh hoạt dưới cờ thật nhiều cảm xúc
Liên đoàn lao động quận Thanh Khê tổ chức hội thao Công nhân - viên chức - lao động quận Thanh Khê
Công khai các khoản thu chi ngân sách nhà nước năm 2022 và 2023
Kho bài giảng Elearning cấp Tiểu học và ngân hàng bài kiểm tra tham khảo khối 1, 2, 3
Sự khác nhau của giáo dục Stem và Steam
Bảng cam kết không thu các khoản trái quy định
Kế hoạch giãn thu các khoản thu năm học 2023-2024
Thu các khoản thu đầu năm học 2023-2024
 
 
 
THỐNG KÊ WEBSITE
Số người đang online: 3
Lượt truy cập: 682249
 
Website liên kết
Liên kết khác
  Copyright © 2005 - 2024 TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN. Thiết kế bởi VinaWise
Địa chỉ: 390 Hà Huy Tập, Q. Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng - Điện thoại: +84.0236.3842251