Hoạt động học tập
Một số bài viết của học sinh về thầy cô ngày 20-11-2015

20/11/2015

 

Đào Ngọc Minh Kha 4/5

Trong cuộc đời của mỗi con người, nếu như cha mẹ là hai đấng sinh thành có công nuôi dưỡng ta từ nhỏ đến lớn thì thầy cô cũng có công không nhỏ. Thầy cô là những người dạy cho ta biết chữ, biết thế nào là lẽ phải trên đời, biết đối nhân xử thế. Đối với những học sinh còn cắp sách đến trường như chúng em thì thầy cô chính là những người cha, người mẹ thứ hai.

Tục ngữ và ca dao Việt Nam ta có nhiều câu hay nói về thầy:

“Kính thầy mới được làm thầy”

Hay:” Muốn sang thì bắc Cầu Kiều

Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy.”

Thật vậy, nếu không có thầy cô chỉ dạy thì chúng em sẽ không biết chữ. Thầy cô là những người dìu dắt chúng em đi trên con đường học vấn. Từ chỗ chưa biết gì, chúng em dần dần biết chữ, biết đọc, biết viết, biết làm văn, làm toán, biết được những kiến thức phong phú vô tận của nhân loại. Thầy cô đã giúp cho chúng em có được chìa khóa để mở cửa tri thức của cuộc sống. Thầy cô đã vun đắp ước mơ của chúng em, đưa chúng em đến đỉnh cao của kiến thức, của một tương lai tươi đẹp sau này. Mọi người vẫn thường nói thầy cô là những người lái đò đưa học sinh qua sông. Mỗi khi năm học kết thúc là thầy cô đã đưa được một chuyến đò cập bến. Hết chuyến đò này đến chuyến đò khác thầy cô đã đưa biết bao chuyến đò trong cuộc đời mình, biết bao thế hệ học trò đã được thầy cô dìu dắt. Công ơn của thầy cô thật to lớn. Chính thầy cô là những người đã thay đổi nhân cách của chúng em, đã uốn nắn dạy bảo cho chúng em biết thế nào là sai thế nào là đúng chỉ dẫn tận tình để chúng em trở thành những người công dân tốt vừa có đức vừa có tài để phục vụ cho xã hội, cho đất nước mai sau.

Em rất yêu mến những thầy cô đã dạy chúng em, đó là cô Hiền, thầy Vũ, cô Vi,… Em yêu quý nhất là cô Hiền, người đã dành cho chúng em thật nhiều tình cảm, cùng chia bùi sẻ ngọt, dìu dắt lớp em trong suốt thời gian qua. Sau này ra đời, dù không còn đi học nữa nhưng em vẫn nhớ mãi về mái trường, về thầy cô, nhớ về những kỷ niệm thân thương, về nhười cha, người mẹ thứ hai của em với tất cả lòng biết ơn trân trọng.

 

Ngày lễ 20-11 sắp đến, chúng em sẽ cố gắng học giỏi để dành tặng cho thầy cô những bông hoa điểm tốt tươi thắm. Đó là sự thể hiện lòng biết ơn của chúng em đối với thầy cô. Chúng em sẽ cố gắng chăm chỉ học tập để không phụ lòng th

 
 

ầy cô đã có công dạy bảo chúng em bao tháng ngày qua.

“Thầy cô như thể mẹ cha

 

Kính yêu, chăm sóc mới là trò ngoan”

 

 

 

 

 

 

Võ Thị Thanh Thảo 4/7

 

Thấm thoát vậy mà 4 năm đã trôi qua, nhớ ngày đầu tiên bước chân vào ngôi trường Bế Văn Đàn, em bỡ ngỡ lắm. Gặp bạn mới, thầy cô mới, với mái trường mới ai cũng xa lạ. NHưng thời gian trôi đi thật nhanh, em làm quen được với các bạn và thầy cô. Em càng trưởng thành hơn nhớ công dạy dỗ của thầy cô lớp Hai, lớp Ba. Cứ thế em lại bước chân vào lớp 4/7. Em bước vào lớp, gặp lại các bạn đã cùng mình vượt qua khó khăn trong học tập. Nhưng niềm vui sướng của em là được gặp cô giáo mới. Ngày ấy cô bước vào lớp với bộ áo dài thướt tha. Cô giới thiệu về bản thân mình voeis giọng nói nhẹ nhàng, êm ái. Nhanh thật, mới đó chúng em đã học cùng cô 4 tháng rồi. Mặc dù thời gian rất ít nhưng em hiểu nhiều về cô hơn. Cô luôn mong chúng em có tương lai tốt đẹp, học hành ngày một vươn lên. Có hôm, cô mệt nhưng cô vẫn cố dạy để cho buổi học tốt hơn, học sinh hiểu bài và làm bài tốt. Có khi cô thức trắng đêm để soạn bài dạy chúng em. Nhân ngày 20-11 em chúc cô tươi trẻ, sức khỏe dồi dào để dạy cho chúng em những điều hay lẽ phải. Cảm ơn cô đã dạy bảo ân cần và giúp đỡ chúng em trong học tập với những tháng ngày vừa qua và cảm ơn trường Tiểu học Bế Văn Đàn luôn tạo điều kiện để chúng em học tập tiến lên.

 

 

 

 

 

 Nguyễn Nhất Nguyên Lớp 3/3

Thời tiết trở lạnh sang đông. Ngày 20-11 lại đến. Những kỷ niệm về công ơn Thầy Cô bỗng trỗi dậy trong tiềm thức khiến chúng em lại nao nao xúc động. Nhanh thật! Mới đó đã 3 năm trôi qua kể từ ngày đầu tiên em cắp sãh đến trường. Gần 3 năm em đến trường được thầy cô giảng dạy. Ba năm mà tình nghĩa của thầy cô ngọt ngào quyện theo mỗi bước tiến của em. Và bây giờ đây chúng em đang ở ngôi trường Bế Văn Đàn thân yêu, học lớp 3/3 với thầy cô mới. 2 tháng qua cũng đã là quá đủ để chúng em cảm nhận được tình yêu thương mà các thầy các cô đã dành cho chúng em. Vì chúng em cảm thấy học lớp 3 rồi mà sao vẫn còn bẽn lẽn bước vào lớp học như học sinh lớp 1. Điều mà em cảm nhận được ở tất cả thầy cô là tình thương bao la vô bờ bến, Đã bao lần em nhìn thấy ở thầy, cô nét phiền muộn ưu tư khi chúng em chưa ngoan. Và cũng bao lần em nhìn thấy những nụ cười rạng rỡ làm thầy cô trẻ hẳn lại mỗi lúc chúng em cố gắng trong học tập. Thầy cô đã vì chúng em mà không quản ngại điều gì. Vậy mà đôi lúc chúng em nào có hiểu ra điều đó làm cho thầy cô phiền long. Có những lúc chúng em nói chuyện trong giờ học, không chuẩn bị bài khi đến lớp,.. Nhưng chúng em không hiểu rằng để giảng dạy cho dễ hiểu, thầy cô đã tổn bao công sức chuẩn bị giáo án hằng đêm. Thầy cô bao giờ cũng sẵn sang tha thứ cho chúng em bằng tình yêu thương học trò nồng thắm. Ôi thầy cô của chúng em! Rồi khi em được học sinh giỏi, cha mẹ, bạn bè và người xung quanh em đều khen ngợi, Nhưng em biết rằng, để có thành tích đó là những giọt mồ hôi và hơi ấm, tình thương của cô. Em như một bông hoa, còn cô là lòng đất. Hoa phải nhờ đất nuôi sống, nhờ đất lớn lên và xinh đẹp tô điểm cho đời. Thế nhưng ai cũng khen hoa đẹp, mấy ai nhớ đến nguồn gốc bông hoa, Cô dạy dỗ chúng em mà không hề toan tính. Những bông hoa như chúng em phải biết cội nguồn cho mình sức sống, mà tỏ long biết ơn đối với thầy cô. Để thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn. Lòng biết ơn của chúng em đôi khi chỉ là việc đến thăm thầy cô mỗi dịp lễ, tết,… nhưng nó sẽ động viên thầy cô rất nhiều trong việc giảng dạy.

Thầy cô là tấm gương sáng tuyệt vời, là ngọn đuốc thiêng liêng soi đường cho chúng em bước tới tương lai rộng mở trước mắt. Con đường ấy chính thầy cô là người khai mở. Vì thế, cho dù sau này có lớn đến mấy thì những hình bong của thầy cô mãi ở bên em như nhắc nhở, động viên em lớn lên từng ngày theo thời gian. Chúng em học sinh lớp 3/3 xin được kính tặng thầy cô những bông hoa tươi thắm nhất không chỉ là tấm lòng mà chúng em giành cho cô mà còn là một lời hứa chân thật nhất chúng em muốn nói với cô. Chúng em sẽ cố gắng chăm ngoan hơn để không phụ lòng cô đã mong mỏi ở chúng em.

Ngoài mẹ cha, thầy cô là tất cả

Đã cho em đôi cánh bước vào đời

 

Trong lòng em mãi luôn thầm nhủ:

“ Nhớ ơn thầy cô đến trọn đời”

 

 
Trang chủ Bản in Đầu trang Lưu trang Gửi trang Quay lui
Các bài khác.
Một số bài viết Cảm nghĩ của em về anh Bế Văn Đàn
Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm học 2015-2016
Chương trình khoa học thực hành Robot năm học 2015-2016
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2014 "Học cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc"
Hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4 năm học 2013-2014
Lễ khai mạc cuộc thi English Champion 2014
Ngày hội giao lưu - Học sinh giỏi Tiểu học năm học 2013-2014
Khen thưởng sơ kết kỳ 1 năm học 2012-2013
Chuyên đề "Tuổi dậy thì ở bạn gái"
Hướng dẫn chuẩn bị sách vở, dụng cụ học tập đầu năm 2012-2013
Ngày 5-3-1930, Nguyễn Ái Quốc viết báo cáo "Phong trào Cách mạng Việt Nam" gửi Quốc tế Cộng sản Đông Dương
Sự kiện cần quan tâm
Hưởng ứng các phong trào thi đua chào mừng 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam
Buổi sinh hoạt dưới cờ thật nhiều cảm xúc
Liên đoàn lao động quận Thanh Khê tổ chức hội thao Công nhân - viên chức - lao động quận Thanh Khê
Công khai các khoản thu chi ngân sách nhà nước năm 2022 và 2023
Kho bài giảng Elearning cấp Tiểu học và ngân hàng bài kiểm tra tham khảo khối 1, 2, 3
Sự khác nhau của giáo dục Stem và Steam
Bảng cam kết không thu các khoản trái quy định
Kế hoạch giãn thu các khoản thu năm học 2023-2024
Thu các khoản thu đầu năm học 2023-2024
 
 
 
THỐNG KÊ WEBSITE
Số người đang online: 1
Lượt truy cập: 682251
 
Website liên kết
Liên kết khác
  Copyright © 2005 - 2024 TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN. Thiết kế bởi VinaWise
Địa chỉ: 390 Hà Huy Tập, Q. Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng - Điện thoại: +84.0236.3842251