Ngày nhà giáo Việt Nam
Sinh hoạt Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón cờ thi đua của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng

19/11/2011

Trích bài phát biểu của Hiệu trưởng nhân kỉ niệm lần thứ 29, ngày Nhà giáo Việt Nam và trường đón Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố Đà Nẵng

 
          ……Tiếp tục phát triển ý nghĩa Ngày quốc tế Hiến chương các nhà giáo theo truyền thống của người Việt Nam, vào năm 1982, Hội đồng Bộ trưởng nay là Chính phủ đã chọn ngày 20/11 hằng năm làm ngày Nhà giáo Việt nam.
 Ngày Nhà giáo Việt Nam - 20/11 đến với chúng ta trong niềm hân hoan của những người làm công tác giáo dục. Không những thế, niềm vui của ngày Nhà giáo từ lâu đã trở thành một sự kiện xã hội quan trọng đối với một dân tộc vốn có truyền thống hiếu học, tôn sự trọng đạo. Truyền thống quí báu đó đã thấm sâu vào bao thế hệ con người Việt Nam, lưu truyền từ đời này sang đời khác như một mạch nguồn tuôn chảy trong tâm niệm, suy nghĩ của tất cả mọi người và thể hiện bằng những hình thái phong phú với tấm lòng trân trọng.  
Trong thời đại cách mạng, Bác Hồ của chúng rất coi trọng công tác giáo dục và nghề dạy học; Bác đã khẳng định “Nhiệm vụ giáo dục là rất quan trọng và vẻ vang. Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất”. Quả đúng là không có nghề nào có được sự vinh quang, thanh cao và được quý trọng như nghề dạy học. Với trọng trách “trồng người”, muôn thuở, đều yêu cầu các thầy giáo, cô giáo phải phấn đấu trở thành con người mẫu mực, tiêu biểu; không ngừng học tập, trao dồi đạo đức; hết lòng, hết dạ với công việc với mong ước thế hệ trẻ trở thành những người có ích cho đời.
            Với chúng ta, những người thầy, thì mỗi dịp ngày Nhà giáo Việt Nam là thời điểm để những người thầy, những người làm công tác giáo dục tự xem lại mình, củng cố lòng yêu nghề mến trẻ, tăng cường trách nhiệm với thiên chức (người giáo viên tiểu học) là người khai phá tâm hồn trẻ, rồi gieo đặt vào đó niềm tin và ước vọng cho cả cuộc đời mai hậu.
         Riêng đối với thầy cô giáo và toàn thể học sinh trường Tiểu học Bế Văn Đàn chúng ta thì lần kỉ niệm thứ 29 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay có ý nghĩa hết sức đặc biệt, vì đây là lần thứ 2 chúng ta vinh dự được UBND thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc bậc Tiểu học toàn thành phố năm học 2010-2011, một phần thưởng dành cho sự lao động miệt mài, sự sáng tạo không ngừng trong hoạt động dạy học và giáo dục của thầy và trò nhà trường.
           Để có được thành quả như ngày hôm nay, trong năm học 2010-2011, thầy và trò chúng tôi đã không ngừng phát huy truyền thống quí báu của nhà trường là “Đoàn kết một lòng, hướng mọi hoạt động của nhà trường và người thầy vào sự phát triển của học sinh” cùng nhau phấn đấu xây dựng nhà trường trở thành môi trường học tập có lợi nhất cho học sinh và thân thiện với học sinh. Vận dụng sáng tạo ý kiến chỉ đạo của các cấp vào tình hình thực tiễn của mình nhằm tạo sự chuyển biến tích cực và toàn diện trong một số hoạt động trọng tâm sau đây:
1. Chú trọng đến chất lượng căn bản, tính thực chất trong dạy học.
2. Tăng cường các hoạt động rèn luyện kĩ năng sống cho trẻ thông qua phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực và hoạt động Đội thiếu niên Nhi đồng.
3. Mở rộng hoạt động giao lưu hữu nghị với các đối tác nước ngoài và các đơn vị kết nghĩa.
4. Tiếp tục xây dựng nhà trường trở thành không gian văn hoá thật sự cả về hình thức và nội dung.
5. Và đặc biệt thông qua mọi hoạt động giáo dục xây dựng niềm tự hào cho mọi thành viên của nhà trường và phấn đấu làm cho cái tên trường tiểu học Bế Văn Đàn ngày càng trở nên quen thuộc và là địa chỉ đáng tin cậy của mọi người.
Đến thời điểm này, chúng ta đã đi được 1/4 chặng đường của năm học 2011-2012, phần thưởng cao quí hôm nay sẽ là niềm tự hào và là một động lực mạnh mẽ cho chặng đường phía trước với nhiều thuận lợi nhưng không ít khó khăn, thách thức cả trong nội tại của Ngành và áp lực của xã hội.

Thành quả của nhà trường trong nhiều năm qua thật đáng tự hào. Điều đó nhắc nhũ chúng ta phải đồng lòng thi đua, tiếp tục đổi mới, không ngừng sáng tạo, giữ vững niềm tin để tiến bước. Có làm được như thế, thì chúng ta mới tiếp tục duy trì, phát huy được truyền thống tốt đẹp của nhà trường, đáp lại được niềm tin yêu, sự mong mỏi của các cấp lãnh đạo, của nhân dân địa phương và CMHS……

 

 

 

 

 
Trang chủ Bản in Đầu trang Lưu trang Gửi trang Quay lui
Các bài khác.
Hưởng ứng các phong trào thi đua chào mừng 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam
Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 năm học 2014-2015
Những lời tâm tình của học sinh chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm học 2014-2015
Sinh hoạt kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2013
Sinh hoạt kỷ niệm 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2013
Các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2013
Những lời tâm tình của học sinh chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm học 2013-2014
Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Hoạt động và lời tâm tình của học sinh chào mừng 20/11
Lãnh đạo quận Thanh Khê đến thăm trường nhân kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam
Ngày 5-3-1930, Nguyễn Ái Quốc viết báo cáo "Phong trào Cách mạng Việt Nam" gửi Quốc tế Cộng sản Đông Dương
Sự kiện cần quan tâm
Hưởng ứng các phong trào thi đua chào mừng 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam
Buổi sinh hoạt dưới cờ thật nhiều cảm xúc
Liên đoàn lao động quận Thanh Khê tổ chức hội thao Công nhân - viên chức - lao động quận Thanh Khê
Công khai các khoản thu chi ngân sách nhà nước năm 2022 và 2023
Kho bài giảng Elearning cấp Tiểu học và ngân hàng bài kiểm tra tham khảo khối 1, 2, 3
Sự khác nhau của giáo dục Stem và Steam
Bảng cam kết không thu các khoản trái quy định
Kế hoạch giãn thu các khoản thu năm học 2023-2024
Thu các khoản thu đầu năm học 2023-2024
 
 
 
THỐNG KÊ WEBSITE
Số người đang online: 1
Lượt truy cập: 683232
 
Website liên kết
Liên kết khác
  Copyright © 2005 - 2024 TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN. Thiết kế bởi VinaWise
Địa chỉ: 390 Hà Huy Tập, Q. Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng - Điện thoại: +84.0236.3842251