Chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập trường
Em viết về trường em

10/11/2010

                                                                       Cảm xúc hoa phấn

        “Khi thầy viết bảng bụi phấn rơi rơi, có hạt bụi nào rơi trên bục giảng, có hạt bụi nào vương trên tóc thấy…”
        Những lời hát tưởng như đã cũ theo thời gian nhưng đối với mỗi học trò lại có một ý nghĩa thiêng liêng cao đẹp. Trên chiếc bảng đen, những dòng chữ xinh xắn hiện lên đã đem đến cho em nhiều kiến thức. Ngày hai buổi đến trường chúng em cũng chỉ nhìn thấy những vật dụng quen thuộc: phấn trắng, bảng đen, cùng với hình ảnh của thầy cô hiền từ…Vậy mà không bao giờ chán. Với những viên phấn ấy, thầy cô đã vồi đắp kiến thức cho chúng em, những bài toán, những câu thơ, câu văn hay, những nốt nhạc trầm lắng bay bổng…Tất cả đều hiện lên dưới bàn tay của người thầy giáo. Lúc thầy viết, bụi phấn rơi rơi trên bục giảng, nhưng đối với chúng em không còn là bụi phấn nữa mà nó đã trở thành những bông hoa bé nhỏ giữa giờ học. Chúng em gọi đó là “Hoa Phấn”, những cánh hoa mang nặng ân tình của những người đi gieo hạt, những cánh hoa được phô bày vẻ đẹp vủa mình sau những đêm khuya thầy cô miệt mài bên trang giáo án, những cánh hoa đã chắp cánh cho lớp lớp tuổi thơ bay vào tương lai…
       Hoa phấn rơi nhiều, tóc thầy cô càng thêm bac. Trên vầng trán và khóe mắt đã xuất hiện nhiều vết chân chim. Bao lớp học trò ngày một khôn lớn, trưởng thành, có lớp như những chú chim rời tổ bay cao và bay xa. Chúng em, những cô cậu học trò lớp Năm rồi đây cũng phải xa mái trường yêu dấu, xa thầy cô thân yêu để đến với ngôi trường mới, ở đó có nhiều con người mới, nhiều niềm vui mơi, nhưng chắc chắn một điều rằng chúng em không bao giờ quên: giờ đây trong một tiết học “hoa phấn” vẫn còn mãi rơi rơi …!
     Xin cảm ơn những tấm thịnh tình của thầy cô, của ngôi trường Bế Văn Đàn, nơi đã cho em biết viết tròn con chữ, biết viết tên mình, tên trường để rồi em lại thấy lòng mình xao xuyến mến yêu hơn giây phút thầy cô cầm phấn ghi bài.
                                                                                                                                            Phùng Thị Ngọc Nữ
Lớp: 5/4
 
Cảm nghĩ về trường
 
      Thấm thoắt mà bốn năm học đã trôi qua. Bây giờ em đã sắp rời xa ngôi trường Bế Văn Đàn thân thương. Ngày nào còn lạ lẫm, vậy mà bây giờ ngôi trường như ngôi nhà thứ hai của em. Các thầy cô đã dìu dắt, dạy dỗ cho chúng em nên người. Chính thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng em bay cao hơn, trang bị hành trang kiến thức cho chúng em bước vào đời và thành công trên con đương học vấn. Cũng từ nơi này đã gắn bó với em nhiều kỉ niệm vui, buồn. Mỗi khi tiếng ve kêu lòng em cảm thấy da diết, bồi hồi vì phải xa thầy cô, bạn bè và mái trường yêu dấu. Mai này, dù có rời xa mái trường thân yêu nhưng em vẫn không bao giờ quên được những kỉ niệm bên thầy cô và bạn bè. Em thực sự tự hào vì mình là một học sinh của Trường Tiểu học Bế Văn Đàn.
Lê Thị Anh Đào
        Lớp 5/1
 
 
 
       Tuổi học trò mấy ai quên được những kỉ niệm dưới mái trường yêu dấu! Tuổi thơ tôi gắn với trường Tiểu học Bế Văn Đàn – ngôi trường mang tên người anh hùng đã “lấy thân làm giá súng”.
Mới ngày nào, tôi còn nắm tay mẹ chập chững vào lớp một, lòng đầy lo âu, sợ sệt. Vậy mà giờ đây đã lên lớp năm, lớp lớn nhất trong trường. Dưới mái trường, tôi đã có bao kỉ niệm đẹp. Các thầy cô giáo qua từng năm học dạy tôi nhiều điều hay, lẽ phải, trang bị cho tôi bao kiến thức để bước vào đời. Đặc biệt là thầy Hiệu trưởng, thầy rất gần gũi và yêu thương học sinh. Mỗi sáng thứ hai đầu tuần, thầy lại lên nói chuyện với chúng tôi. Những lời dạy bảo của thầy sao mà ân cần, nhẹ nhàng đến thế!
     Tôi yêu tất cả những thầy cô giáo đã dạy tôi. Như cô Trà – cô giáo chủ nhiệm của tôi năm lớp Bốn đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Đối với tôi, cô như người mẹ hiền thứ hai và hình như cô cũng coi tụi học sinh chúng tôi là đàn con của mình. Hàng ngày, cô đến lớp mang cho chúng tôi những kiến thức mới lạ, bổ ích. Cô là người đã chắp cho tôi đôi cánh để tôi tự tin bước vào kì thi “Học sinh giỏi” cấp quận. Với những kiến thức cô dạy cho và sự nỗ lực của bản thân, tôi đã đạt được giải nhì trong kì thi ấy. Tôi rất vui. Tôi biết rằng, đó không chỉ là niềm vui của riêng tôi mà còn là niềm vui của bố mẹ, người thân và cô Trà.
     Thời gian thấm thoắt thoi đưa. Nó sẽ đưa tôi đến ngày kết thúc năm học, lên cấp II, cấp III và đi xa hơn nữa. Tôi mong thời gian trôi chậm lại để tôi được học, được chơi nhiều hơn dưới mái trường thân thương.
Rồi đây, tôi sẽ được học ở những ngôi trường mới, bạn mới, thầy cô mới nhưng những hàng phượng vĩ, gốc bàng, dãy lớp học quen thuộc và đặc biệt là gương mặt thân quen của các bạn, các thầy cô giáo sẽ luôn đọng mãi….đọng mãi … trong tôi không phai mờ. Để rồi, mỗi khi nghe câu hát “Trường của em mang tên anh Bế Văn Đàn…” lòng tôi lại rộn lên một cảm xúc khó tả.
Phạm Thị Bích Trâm
          Lớp: 5/2
 
 
 
      Chỉ còn một năm nữa thôi em sẽ rời xa mái trường này. Nghĩ đến điều đó, em chợt nhớ những kỉ niệm đẹp của em ở ngôi trường thân yêu Bế Văn Đàn.
      Nhắc đến những kỉ niệm buồn vui đó. Em nhớ nhất là lúc em vào lớp Một. Lúc đó, em rất bỡ ngỡ lại sợ sệt. Bỗng người mẹ thứ hai là cô giáo dạy lớp Một – Cô An xuất hiện. Cô đã giúp em nhận ra rằng ngôi trường này là ngôi nhà thứ hai của em. Từ lúc đó, em đã gắn bó với ngôi trường Bế Văn Đàn này đến bây giờ. Đối với em, góc sân nào cũng là một kỉ niệm đáng nhớ. Nhưng em thấy thân thuộc nhất là góc sân vườn thiếu nhi ở sau dãy văn phòng. Mỗi lần em buồn, em thường ra hàng ghế đá cạnh cây phượng để ngồi. Lúc ấy, em có cảm giác như cây đang an ủi, che bóng mát cho em. Và sau một lúc như vậy, em thấy lòng mình nhẹ nhõm và bao nhiêu nỗi buồn bay đi mất. Ở góc sân ấy, hè đến em lại cùng bạn lựa từng cánh hoa phượng đỏ thắm ép vào cuốn vở xinh. Và cũng ở ngôi trường này, em đã được nhận một tình bạn thân thiết. Người bạn đó chính là bạn Liễu. Bạn Liễu đã học với em từ lớp Một đến lớp Năm.Chưa một lần nào em và bạn giận hay hiểu lầm nhau. Bạn là người hòa đồng, vui tính, hay giúp đỡ bạn bè. Ngoài những góc sân thân thương, những người bạn thân thiết em còn có những người mẹ ân cần, dịu hiền. Trong những người mẹ ấy, có lẽ gần gũi với em nhất là cô Hương. Cô Hương là cô giáo dạy lớp Bốn của em. Cô có giọng nói ấm áp. Có lần, chúng em học một bài hát phổ thành thơ. Để giúp các em hiểu bài cô đã hát một đoạn làm chúng em thuộc bài hơn, hiểu nội dung của bài hơn. Có một điều luôn khắc sâu trong tâm trí em, là lời của cô giáo dạy lớp Năm bây giờ của em – cô Loan: “ Các em học để cho mình chứ đâu phải cho cô, cho ba mẹ” Chính những điều đó đã trở thành động lực tiếp sức cho em cố gắng vươn lên trong học tập. Em không biết những kỉ niệm ấy em có nhận được ở ngôi trường cấp 2 hay không?
      Nhưng em chắc chắn rằng, dù ở ngôi trường nào thì những người bạn, người mẹ thứ hai sẽ luôn nhớ và ủng hộ em. Em mong sao, em sẽ cùng những người bạn tiếp tục học hành. Và chúng em luôn nhớ mãi, nhớ mãi ngôi trường Bế Văn Đàn thân yêu.
Nguyễn Hồng Hạnh
           Lớp 5/2
 
 
 
“Em yêu trường em
Với bao bạn thân
Và cô giáo hiền
Như yêu quê hương
Cắp sách tới trường
Trong muôn vàn yêu thương...”
      Mỗi khi hát câu hát ấy lên, em lại thấy lòng mình muốn nhớ đến ngôi trường Bế Văn Đàn thân yêu, ngôi trường không những là người bạn mà ngôi trường đã cùng em cất giữ những kỉ niệm buồn vui của tuổi ấu thơ.
Nhìn từ xa, ngôi trường như một lâu đài nguy nga tráng lệ được khoắc lên mình chiếc áo màu vàng trang nhã.
     Ngôi trường thân yêu đây rồi! Ngôi trường vẫn đứng lặng im, nép mình sau những hàng bàng xanh mát. Lối đi được tráng xi măng sạch sẽ, hai bên lối đi là những chậu hoa dâm bụt, tỏa hương thơm thoang thoảng. Đây rồi! Lớp 1/1 thân thương! Bàn ghế được xếp ngăn nắp, tuy bàn ghế đã cũ những vẫn còn chắc chắn. Em còn nhớ những ngày mới bước vào ngôi trường. Những bước chân sợ hãi đầu tiên của em rụt rè đặt từng bước trên ngôi trường, hai hàng nước mắt rưng rưng chảy dài...Rời bàn tay mẹ, bước vào cửa lớp 1/1, em òa khóc, đôi mắt tròn xoe nhìn mọi người lạ lẫm. Bỗng có một cô giáo mặc chiếc áo dài màu hồng, thướt tha, vẻ mặt hiền từ nắm lấy bàn tay em và dịu dàng nói: “Em vào lớp cùng cô nhé”. Em bỡ ngỡ bước vào lớp học, cô dẫn em đến chỗ ngồi. Sau vài ngày học hành chăm chỉ, em biết tên cô là Huê, một người cô có mái tóc óng ả, có gióng nói ngọt ngào. Có một ngày, em không làm bài tập vào vở nên đã bị cô cho con điểm 1 to tướng vào vở. Em giận lắm, em đã nói hỗn hào với cô nhưng lạ thay, cô chẳng hề giận em mà chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở. Bây giờ, nghĩ lại em thấy mình thật đáng hổ thẹn, em muốn nói với cô “Cô ơi! Cô hãy tha lỗi cho em cô nhé!”.
     Yêu sao ngôi trường này, ngôi trường đã cùng em gắn bó suốt các năm học. Em có được ngày hôm nay là nhờ công lao to lớn của các thầy, cô giáo và bố mẹ. Em muốn làm một điều gì đó để đền đáp công ơn của bố mẹ và thầy cô giáo đã dìu dắt em từng ngày.
          Kim Ngân
           Lớp 5/1
 
 
       Trường em nằm trên con đường Nguyễn Phước Nguyên. Ngôi trường của em là mái nhà thứ hai thân yêu đã gắn bó với em suốt bốn năm qua.
      Trường của em được xây dựng cách đây khá lâu, nhưng vẫn còn đẹp lăm. Cổng trường màu bạc, đã bị phai màu khá nhiều, nhưng cổng trường vẫn nghiêm trang như một người lính bảo vệ ngôi trường. Vào trương, là thấy ngay sân trường lúc nào cũng rộn rã tiếng cười đùa, với những hàng cây tỏa bóng mát xanh tươi đã in dấu bao kỉ niệm học trò sau mỗi mùa hè. Gốc phượng đỏ ở sân sau trường là nơi em thường đến thưởng thức bao cảnh đẹp thiên nhiên trong lành. Em rất yêu căn phòng học của em, với những lời giảng ngọt ngào của thầy cô đã mang lại cho em bao nhiêu bài học bổ ích.
      Dù mai này có đi xa đến đâu. Em vẫn không thể nào quên được mái ấm thứ hai của em – Trường Tiểu học Bế Văn Đàn.
Ngọc Minh
 Lớp 5/1
 
 
“Em yêu trường em
Với bao bạn thân
Và cô giáo hiền
Như yêu quê hương
Cắp sách tới trường
Trong muôn v/àn yêu thương...”
      Câu hát trên đã theo em trong suốt 5 năm học ở ngôi trường Bế Văn Đàn thân yêu này.
Đúng như vậy! Ngôi trường như một vườn cổ tích trong những câu chuyện xưa. Cả sân trường to, rợp bóng cây xanh. Nhớ những buổi đầu đi học, em ngồi với các bạn dưới những gốc cây này cùng nhau nhâm nhi gói bánh ngọt. Kia là những cây cọ chúng em thường lên nói chuyện. Đây là cây phượng vĩ, mùa hạ tới là hoa nở đỏ như những cánh bướm xinh xinh. Nhưng thân thiết nhất với em vẫn là những người bạn. Những người bạn quen thuộc luôn sẵn sàng bên em giúp đỡ em trong học tập. Nhớ những buổi lễ lớn trong năm học, những cô cậu học trò của trường diện trên mình bộ đồng phục quần xanh áo trắng tung tăng trong nắng sớm mai, các anh chị lớp lớn tự hào mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm. Quên sao được hình ảnh cô giáo đứng trên bục giảng với tà áo dài thướt tha. Dạy dỗ, uốn nắn cho em từng nét chữ đầu tiên.
      Sau này, dù có lên cấp II, cấp III nhưng hình bóng của ngôi trường Bế Văn Đàn sẽ mãi mãi không phai nhòa trong tâm trí của em và của những người đã từng học trong ngôi trường thân yêu này.
 
Trịnh Khánh Ly
      Lớp 5/2
 
 
 
       Ngôi trường của em mang tên người anh hùng trẻ tuổi Bế Văn Đàn, anh đã lấy thân mình làm giá súng để giải cứu đồng đội. Ngôi trường đã để lại cho em nhiều ấn tượng và những kỉ niệm đẹp khó phai.
       Mỗi lần đi học, cánh cửa sắt luôn dang tay chào đón chúng em đến trường. Mỗi lần đứng bên cánh cửa em luôn nhớ ngày đầu tiên em chập chững đến trường. Những bước đi đầu tiên trong con đường đi học. Em không sao quên được buổi học ấy. Ngày hôm đó, cô An mời em lên đọc bài nhưng em không đọc được, cô An ân cần nói: “không sao, em về nhớ học bài kĩ nhé!”, em liền lặng lẽ quay về chỗ ngồi. Cô An là cô giáo vừa hiền lại vừa vui tính. Trong các buổi học cô còn cho chúng em tập những động tác thể dục cho khỏe. Thời gian trôi qua em lại lên lớp 2, 3, 4 và 5. Em đã là đàn anh, đàn chị trong ngôi trường này, Em đã được gặp, được học với nhiều cô giáo dạy giỏi, hiền hậu và ân cần với chúng em. Có những lúc chúng em đã làm các cô buồn vì những trò nghịch phá vì không lắng nghe cô giảng bài. Các cô luôn thức khuya để soạn giáo án, soạn bài học mới cho chúng em. Có những lúc các cô vui vì chúng em học giỏi, ngoan ngoãn, biết vâng lời. Ngoài các cô ra, xung quanh em còn có bạn bè, những bạn đã luôn sát cánh bên em trong những lúc gặp khó khăn, luôn bảo vệ, an ủi em khi có chuyện buồn, lo lắng. Nhưng người bạn mà em thân nhất vẫn là Hạnh, người bạn đã đồng hành với em từ năm lớp 1 đến lớp 5. có một lần em và Hạnh lấy áo mưa ra chơi kéo co, chẳng may áo mưa bị rách, lúc đó cô giáo đi vào nhìn thấy và gọi hai em lên. Lúc cô hỏi, Hạnh đã dũng cảm nhận hết lỗi về mình, thấy vậy em bèn nói là lỗi của em vì đã rủ Hạnh chơi. Cô biết chuyện chỉ khuyên chúng em có tinh thần tự giác và nhắc nhở chúng em. Lên lớp 4, mấy bạn nam trong lớp chọc quê em, Hạnh liền bảo vệ, an ủi em. Ngoài bạn Hanh ra còn có bạn Quyên. Quyên là bạn có khiếu hài hước. Mỗi lần em buồn, Quyên luôn tìm cách làm em vui. Khi nào không có ai tâm sự, em cùng Quyên ra ghế đá ngồi chơi. Mỗi khi đến bên ghế đá em luôn nhớ đến những người bạn thân của em. Đứng trước cửa lớp nhìn vào phòng học, mỗi bàn hiện lên những gương mặt rất đỗi quen thuộc, thân thương. Sau những giờ học bổ ích, thư viện là nơi để em tìm tòi, nghiên cứu thêm. Muốn giải trí với những trò chơi hấp dẫn thì em lại tìm đến sân chơi nơi luôn rộn rã tiếng cười. Sắp tới thời gian phải xa mái trường này, em rất buồn vì đây là nơi để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc nhất.
       Cho dù có xa mái trường này nhưng em sẽ không quên những kỉ niệm đẹp ở đây. Em rất biết ơn những thầy cô đã dẫn dắt chugns em trên con đường học vấn, những người đã lo cho chúng em từng li từng tí, ân cần dạy dỗ không quản mệt nhọc mong sao chúng em nên người. Những lời dặn dò, nhắc nhở của thầy cô em sẽ luôn ghi nhớ trong lòng. Những hàng cây, những dãy ghế đá và những lớp học với phấn trắng, bảng đen cùng bạn bè thân quen sẽ đọng lại mãi trong kí ức tuổi thơ em dưới mái trường tiểu học Bế Văn Đàn này.
Trương Tần Bích Liễu
          Lớp: 5/2
 
 
      Trường em được mang tên vị anh hùng trẻ tuổi Bế Văn Đàn. Anh đã hi sinh – một sự hi sinh to lớn – lấy thân mình làm giá súng để giữ cho quê hương này mãi mãi sống trong hòa bình.
      Ngôi trường đã để lại trong tâm trí em nhiều kỉ niệm vui, buồn khó phai. Mỗi khi đến trường, cánh cổng trường luôn mở rộng chào đón chúng em đến trường. Năm nay em đã lên lớp 5 – thế mà em vẫn còn nhớ như in ngày đầu tiên đi học. Cô An là cô giáo đã dạy em học năm lớp Một. Khuôn mặt cô hiền – chứa đầy tình yêu thương với chúng em. Cô ân cần dạy chúng em từng li từng tí. Có lần cô gọi em lên đọc bài nhưng em còn ngập ngừng, em rất buồn. Cô đã dịu dàng, ân cần động viên em: “Thôi con về chỗ đi, lần sau nhớ cố gắng, quyết tâm lên”. Nghe lời cô, em cố gắng học cho tốt, thế là suốt bốn năm liên em đều đạt học sinh giỏi tiêu biểu. Em nhớ có lần, nhà trường mở cuộc thi kể chuyện giữa các khối lớp. Cô An đã không quản đêm ngày tập em kể chuyện. Để không phụ lòng cô, em đã cố gắng và đã đạt giải nhất trong cuộc thi đó. Không những vậy, quanh em còn có những người bạn tốt. Nhưng Vân vẫn là người bạn thân nhất của em. Mỗi khi em có chuyện gì vui, buồn là Vân đều chia sẻ với em. Còn thư viện trường là nơi để em biết thêm nhiều kiến thức bổ ích. Rồi một ngày không xa, em sẽ rời xa mái trường này để đến một ngôi trường mới. Thế nhưng, có một điều chắc chắn rằng dù ở nơi đâu em cũng không quên ngôi trường thân yêu này.
       Em sẽ cố gắng học cho thật giỏi để không phụ lòng các cô đã ân cần, dạy dỗ em nên người.
 
Lê Thị Minh Trang
        Lớp 5/2
 
 
      Ngôi trường đã dạy dỗ và giúp em từ một cô học sinh bỡ ngỡ, rụt rè để trở thành một học sinh dạn dĩ và hòa đồng với mọi người là ngôi trường Bế Văn Đàn.
      Từ ngày đầu tiên bước vào trường em đã cảm nhận được sự ấm áp, hòa đồng của bạn bè và tấm lòng nhiệt tình cao cả của quý thầy cô, khi trong em có đầy sự bối rối, rụt rè, có bạn còn níu áo ba mẹ không dám rời tay...
Được học từ lớp 1 đến lớp 5, em đã quen được sự quan tâm, dạy dỗ rất nhiệt tình của thầy cô. Để có được những kiến thức cơ bản, biết viết, biết đọc như ngày hôm nay là cả công lao to lớn của thầy cô mà em không bao giờ quên. Ngày nào em cũng muốn đến lớp để được gặp bạn bè thân yêu và thầy cô trong những tiết học sôi nổi và thú vị. Ngoài ra, trường còn trang bị những dụng cụ thể thao, sân vui chơi cho chúng em sau những giờ học mệt mỏi. Ngoài những buổi học chính khóa chúng em còn được tham gia các hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa do nhà trường tổ chức thật bổ ích.
      Em sẽ không quên ngôi trường này vì nó đã để lại cho em rất nhiều kỉ niệm và công lao giảng dạy của các thầy cô đối với học sinh. Chúng em sẽ ghi nhớ mãi.
Nguyễn Thị Bích Trâm
            Lớp 5/1
 
       Khi nào có dịp các bạn đến quận Thanh Khê thì hãy ghé thăm trường Bế Văn Đàn của chúng mình nhé! Trường của chúng mình nằm trên một khu đất rất cao ráo. Trong trường có ba mươi lớp học. Khuôn viên của trường rất đẹp, có rất nhiều cây xanh che bóng mát cho chúng mình vui chơi hằng ngày. Trường mình còn có khu vui chơi, bể bơi nữa đấy. Và mới đây, Liên đội của trường đã hoàn thành xong công trình măng non với tên gọi: Khu sinh hoạt Văn – Thể - Mỹ. Đầu tháng hai vừa qua, trường của chúng mình đã tổ chức hội đầu xuân hướng về Đại lễ một nghìn năm Thăng Long – Hà Nội. Và sắp tới đây, trường sẽ tổ chức kỷ niệm hai mươi lăm năm ngày thành lập trường. Trường của chúng mình có rất nhiều thành tích và trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
      Trong trường, thầy cô luôn yêu thương và chăm sóc học sinh rất tận tình. Chính vì thế, chúng mình rất yêu quý ngôi trường Bế Văn Đàn này và sẽ góp sức cho ngôi trường này xanh, sạch và đẹp hơn nữa.
Minh Hương
   Lớp 3/3
 
 
      Trường của em mang tên anh Bế Văn Đàn, cái tên đó đã gắn bó với em suốt các năm học qua. Trường em có những cảnh vật thật đẹp. Khi vào trường, trước mặt em là những cây bàng, cây phượng. Cây bàng thì cao sừng sững dang những cánh tay che bóng mát, cây phượng thì nở hoa rất đẹp vào độ hè về. Bên cạnh đó còn có những cây khác như cây hoa sữa, mỗi khi nở từng chùm hoa trắng tỏa ra mùi thơm nồng nàn đến khó quên. Những bãi cỏ xanh ngắt tạo cho sân trường thoáng mát hơn, sân chơi giúp các em vui chơi trong giờ ra chơi và cả trong những giờ học thể dục nữa. Khu vực Văn – Thể - Mĩ giúp các em được vẽ, học hát, học múa. Còn bể bơi giúp các em học bơi an toàn khi tắm biển vào mùa hè. Các lớp được trang trí rất đẹp và trang nghiêm. Khu nhà bếp ngăn nắp, sạch sẽ đảm bảo vệ sinh cho tất cả các em. Em tự hứa sẽ giữ góp sức bảo vệ ngôi trường để ngôi trường luôn "Xanh – Sạch – Đẹp". Em yêu biết bao ngôi trường mang tên Bế Văn Đàn.
Nguyễn Phước An
        Lớp 3/3
 
 
       Em rất yêu trường tiểu học Bế Văn Đàn, nơi em đã gắn bó hơn hai năm nay. Nhìn từ xa ngôi trường trông thật trang nghiêm. Dọc đường vào trường là hai hàng cau cảnh thẳng tắp. Ngay giữa sân trường là cột cờ với lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Ở giữa là dãy lớp học. Bên trái là khu sinh hoạt Văn – Thể - Mĩ và căng tin. Còn bên phải là dãy văn phòng và thư viện của trường. Chính tại ngôi trường này đã để lại cho em biết bao kỉ niệm khó quên. Đó là những lần em làm bài sai, cô đã chỉ bảo em ân cần. Và tại nơi đây em đã học được những điều hay lẽ phải từ những người tận tụy vì học trò. Các bạn rất thân thiện và hiền lành. Em nhớ có những lần cả nhóm ngồi với nhau ở ghế đá để thảo luận những bài toán khó hoặc những bài văn hay. Em rất yêu mái trường của em vì nơi đó có biết bao tình cảm của thầy cô và bạn bè dành cho em.
Khánh Như
 Lớp 3/3
 
 
"Em yêu trường em
Với bao bạn thân
Và cô giáo hiền
Như yêu quê hương
Cắp sách đến trường
Trong muôn vàn yêu thương"
       Câu hát ấy cứ vang mãi bên tai em làm em cảm thấy nhớ đến mái trường thân yêu của em! Đó là ngôi trường Bế Văn Đàn thân yêu đã gắn bó với em bốn năm học qua.
      Các bạn ạ! Từ khi mình rời khỏi trường mầm non Hồng Nhung, để bước vào một ngôi trường mới học lớp một, mẹ mình đã dẫn mình vào trường mang tên "Bế Văn Đàn". Mình rất bỡ ngỡ khi thấy nó rất rộng so với trường mẫu giáo của mình. Với biết bao học sinh và các thầy cô giáo,... Và bây giờ sau bốn năm học qua mình đã được sự chăm sóc tận tình, dạy dỗ của thầy cô giáo và mình đã trưởng thành, có những kĩ năng, kiến thức cơ bản. Sân trường Xanh – Sạch – Đẹp, có rất nhiều cây xanh che bóng mát cho chúng em vui chơi, sân cỏ và có cả vườn hoa nữa đấy! Trường có rất nhiều ghế đá, phòng học, có cả khu bóng đá, khu vui chơi, khu bơi lội, phòng y tế và thư viện... Mình nói chung tất cả được xây dựng theo kiểu của trường điểm. Và mới đây Liên đội của trường đã hoàn thành xong công trình măng non có tên gọi là: Khu sinh hoạt Văn – Thể - Mĩ. Đầu tháng hai năm học vừa qua, trường mình đã tổ chức hội đẫu xuân hướng về Đại lễ một nghìn năm Thăng Long – Hà Nội, sắp tới trường mình còn tổ chức lễ kỉ niệm Hai mươi lăm năm ngày thành lập trường. Trường em đã đạt được những thành tích và được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Mỗi năm, cứ tháng tư trường lại tổ chức lễ "Giỗ tổ Hùng Vương" và có cả "Chợ quê" làm cho chúng mình được hiểu biết dân tộc Việt Nam ngày xưa. Ngôi trường là ngôi nhà thứ hai, có những người mẹ hiền. Tuy chỉ còn một năm nữa mình sẽ lên cấp II nhưng mình sẽ không quên những kỉ niệm tại ngôi trường này. Các học sinh giỏi đi thi đều được giải cấp quận, cấp thành phố. Kể cả văn nghệ, vẽ, hát, cờ vua, viết chữ đẹp, thể dục thể thao và các phong trào khác trường em cũng có nhiều thành tích tốt.
       Ôi! Mình không biết phải kể sao cho hết những hình ảnh đẹp đã in đậm vào trong tâm trí mình trong bốn năm qua tại ngôi trường này. Mình chỉ biết để tỏ lòng biết ơn đến các thầy cô giáo đã tận tình giúp chúng em nên người. Mình sẽ cố gắng trở thành một học sinh ngoan và tiêu biểu. Em cũng sẽ cố gắng góp phần giữ gìn và bảo vệ cây xanh để ngôi trường luôn vui tươi, tràn đầy sức sống.
Nhật Minh
 Lớp 4/2
 
 
       Ngôi trường tiểu học Bế Văn Đàn là ngôi trường mà em đã theo học bốn năm qua. Kể từ khi rời khỏi ngôi trường mẫu giáo, chập chững bước vào năm lớp một ở trường với bao bỡ ngỡ, sợ sệt. Trong mắt em ngôi trường thật rộng lớn với biết bao học sinh, thầy cô giáo,... và bây giờ sau bốn năm trôi qua ngôi trường đã trở nên thân thiết và quen thuộc với em.
      Chính ngôi trường này như ngôi nhà thứ hai che chở yêu thương chúng em như những đàn con thơ dại với những lời dạy dịu dàng của các thầy cô, uốn nắn chúng em từng bước đi càng thêm vững chắc, cung cấp cho chugns em biết bao kiến thức tốt đẹp. Năm nay là năm gần cuối cấp, chỉ còn một năm nữa là em đã rời khỏ trường để bước vào ngôi trường cấp hai. Nhưng em không sao quên được biết bao kỉ niệm đáng nhớ, đáng yêu tại ngôi trường này. Trường em rộng lắm và là trường điểm của Quận Thanh Khê. Sân trường thật xanh – sạch – đẹp, nhiều cây cao bóng mát, sân cỏ, vườn hoa,... trường có nhiều phòng học, có cả khu vui chơi, sân bóng, bể bơi an toàn và phòng y tế... nói chung tất cả được xây dựng theo tiêu chuẩn của trường điểm.
      Đứng đầu là thầy hiệu trưởng chỉ đạo mọi việc với sự trợ giúp của cô phó hiệu trưởng cùng với Ban Công Đoàn nhà trường và các thầy cô giáo, các bạn đội viên ưu tú thành lập từ các học sinh. Tất cả đều gắn bó làm việc nhịp nhàng để luôn luôn đưa trường mình đạt thành tích là trường "Dạy tốt học tốt". Hàng năm tại trường đã tổ chức thi đua "Dạy tốt" từ các thầy cô giáo và các em học sinh. Năm nào trường cũng có các học sinh đạt học sinh giỏi cấp Quận, thành phố. Ngay cả về Văn nghệ, thể dục thể thao, mĩ thuật, cờ vua,... cũng dành được nhiều thành tích tốt.
      Ôi! Em không biết kể sao cho xiết biết bao hình ảnh đẹp đã in đậm trong tâm trí em tại ngôi trường này. Em chỉ biết tỏ lòng biết ơn đến các thầy cô giáo bằng kết quả học tập thật tốt của mình.
Nguyễn Trà My
      Lớp 4/2
 
 
 
      Năm nay là năm cuối cấp rồi, em sắp phải xa mái trường Bế Văn Đàn thân yêu. Những hàng cây bàng, hàng phượng, ghế đá, bồn hoa tất cả đều ghi lại trong tâm trí em những kỉ niệm đẹp đẽ.
     Nhớ ngày nào em còn nắm tay mẹ đến trường với biết bao bỡ ngỡ khi bước vào học lớp 1. Bạn bè mới, thầy cô mới mọi thứ như xa lạ đối với em. Ngôi trường tiểu học này to hơn sự tưởng tượng của em. Mới ngày nào còn học các chữ a, b, c... vậy mà giờ đây em đã là học sinh lớp 5, em và các bạn đã là đàn anh đàn chị trong trường. Nhớ sao những bóng bàng tỏa bóng mát cho chúng em trong những giờ ra chơi. Những hàng phượng vĩ làm bạn với chúng em suốt 3 tháng hè dài. Những hàng ghế đá để chúng em tâm sự, trò chuyện với nhau. Những dãy phòng học trầm mình trong nắng. Rảo bước trên hành lang đi vào lớp học. Đứng trước cửa lớp 5/2, lớp học thân thuộc của em là hình ảnh những bộ bàn ghế, bảng đen, phấn trắng, những gương mặt bạn bè thân thương. Đặc biệt là hình ảnh của những người thầy, người cô đã dạy dỗ em từ lúc em học lớp 1 đến lớp 5. những thầy cô là người cha, người mẹ thứ hai của em. Những lời dạy bảo, khuyên dăn em còn nhớ mãi đến tận bây giờ. Có nhiều lần em đã làm thầy cô buồn, giờ nghĩ lại em thấy hối hận rất nhiều. Trong sân trường có lẽ nơi em yêu thích nhất vẫn là sân bóng rổ. Mỗi lần ra sân chơi bóng rổ em cảm thấy rất vui và thoải mái. Ôi! Những kỉ niệm thật đẹp. Lật lại quyển sổ kí ức em mới thấy rằng những kỉ niệm đẹp đẽ ấy đã có lúc em quên. Em mong sao thời gian hãy quay trở lại để cho em ghi nhớ và cùng hàng cây, các bạn ôn lại những kí ức tuyệt vời của tuổi ấu thơ dưới mái trường này.
      Khung cảnh ngôi trường tiểu học thân thương ấy đã sớm đi vào tuổi thơ em. Làm sao có thể quên được mái trường thân yêu này. Mái trường của tuổi thơ em.
     
                                                                                                                             Lê Hoài Anh Thy
                                                                                                                                   Lớp: 5/2
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

 
Trang chủ Bản in Đầu trang Lưu trang Gửi trang Quay lui
Các bài khác.
Diễn đàn chủ đề “Em yêu trường em”.
Bài phát biểu cảm nghỉ của đại diện học sinh nhân kỉ niệm 25 năm thành lập trường
Sinh hoạt kỉ niệm 25 năm thành lập trường và 28 năm ngày nhà giáo Việt Nam
Lời tâm sự
Hình ảnh Trường tiểu học Bế Văn Đàn 25 năm xây dựng và phát triển
Trang thơ
Ngày 5-3-1930, Nguyễn Ái Quốc viết báo cáo "Phong trào Cách mạng Việt Nam" gửi Quốc tế Cộng sản Đông Dương
Sự kiện cần quan tâm
Hưởng ứng các phong trào thi đua chào mừng 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam
Buổi sinh hoạt dưới cờ thật nhiều cảm xúc
Liên đoàn lao động quận Thanh Khê tổ chức hội thao Công nhân - viên chức - lao động quận Thanh Khê
Công khai các khoản thu chi ngân sách nhà nước năm 2022 và 2023
Kho bài giảng Elearning cấp Tiểu học và ngân hàng bài kiểm tra tham khảo khối 1, 2, 3
Sự khác nhau của giáo dục Stem và Steam
Bảng cam kết không thu các khoản trái quy định
Kế hoạch giãn thu các khoản thu năm học 2023-2024
Thu các khoản thu đầu năm học 2023-2024
 
 
 
THỐNG KÊ WEBSITE
Số người đang online: 3
Lượt truy cập: 683115
 
Website liên kết
Liên kết khác
  Copyright © 2005 - 2024 TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN. Thiết kế bởi VinaWise
Địa chỉ: 390 Hà Huy Tập, Q. Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng - Điện thoại: +84.0236.3842251