Tài liệu tham khảo
Thư mục chuyên đề: Toán và Tiếng Việt lớp 1

29/10/2013

"Tuyển tập các bài toán hay và khó lớp 1" giới thiệu các bài tập khó phù hợp với nội dung chương trình toán 1 đổi mới hiện hành, đống thời các bài tập có tác dụng kích thích học sinh tư duy, giúp các em phát triển trí thông minh, năng lực sáng tạo trong học toán.

Ngoài các bài tập tự luận truyền thống, cuốn sách cũng giới thiệu một số dạng bài tập trắc nghiệm để các em học sinh làm quen với cách kiểm tra đánh giá mới.

Nội dung gồm:

Phần thứ nhất. Các đề toán
A. Các số đến 10      

B. Các số trong phạm vi 100

Phần thứ hai. Bài giải

A. Các số đến 10     

B. Các số trong phạm vi 100

Chắc chắn đây sẽ là cuốn sách cần thiết, hữu ích trân trọng giới thiệu cùng các thầy cô và các em !


Toán học là nền tảng cho tất cả các ngành khoa học khác, đòi hỏi suy luận và trí thông minh cao. Nó chứa tất cả những gì thách thức đến bộ não của con người.

Trong chương trình giáo dục, ngay từ lớp 1, các em sẽ được làm quen với các chữ số đầu tiên (phạm vi 100), các hình học cơ bản, so sánh hơn kém, và phép cộng trừ đơn giản.

Với kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, tác giả Nguyễn Danh Ninh đã biên soạn cuốn sách "Toán nâng cao lớp 1". Với hệ thống các bài tập đa dạng, cuốn sách là tài liệu tham khảo hữu dụng, không những phù hợp với giáo viên trong quá trình nghiên cứu soạn bài dạy, mà còn giúp cho phụ huynh học sinh tìm hiểu chương trình và nội dung sách giáo khoa hiện hành để hướng dẫn con em học tập ở nhà.

Nội dung gồm:

A - Các số đến 10
B - Các số trong phạm vi 100
C - Ôn tập trung
D - Hướng dẫn - giải - đáp số
E - Phụ bản

Song song với việc rèn luyện môn toán, Tiếng Việt cũng là một môn học rất quan trọng trong những năm học đầu tiên của học sinh để làm nền tảng cho môn văn học sau này. Vì đây là nền tảng cơ bản của các môn khoa học xã hội khác.

Có rất nhiều bậc phụ huynh khá khó khăn trong việc giúp đỡ con học trong môn Tiếng Việt. Làm sao để con mình không phải nhìn tranh mới đọc được chữ, làm sao để con mình viết đúng chính tả?

 

  

Bài tập bổ trợ và nâng cao Tiếng Việt tiểu học 1 gồm 2 tập giúp học sinh đọc thông, viết thạo và hiểu nghĩa đúng các từ. Thông qua những bài tập như nối hình với chữ, nối chữ với chữ, tập viết các từ, viết đúng chính tả..

Với  Bài tập bổ trợ và nâng cao Tiếng Việt tiểu học 1 ” này  các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh có thể dễ dàng kèm cặp và rèn luyện cho học sinh, giúp các em học khá hơn trong môn Tiếng Việt.

 

Toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ", nó không chỉ giúp cho người ta tăng cường khả năng suy luận, trí thông minh mà còn rèn luyện thêm đức tính kiên trì, biết tự lập.

Để cung cấp thêm tài liệu cho các thầy cô giáo trong việc giảng dạy và các em học sinh, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm đã ấn hành cuốn "Bài tập bổ trợ và nâng cao toán tiểu học lớp 1" gồm 2 tập. Trong đó, sách giới thiệu nhiều dạng bài tập khác nhau, có thể vừa kết hợp "trò chơi" tô màu, vừa tập đếm và nhận biết các hình học hay hình những đồ vật, con vật gần gũi trong đời sống. Từ đấy, giúp các em củng cố, khắc sâu và mở rộng các kiến thức trong sách giáo khoa nhưng vẫn đảm bảo chương trình môn toán lớp 1.

Bài tập bổ trợ và nâng cao toán tiểu học tập 2, được biên soạn theo từng bài học. Mỗi bài học có nội dung tương ứng với các kiến thức, kỹ năng mà học sinh học trong một tuần ở trường. Vì vậy, giáo viên có thể lựa chọn các bài tập trong sách này cho học sinh làm ngay tại lớp hoặc khi tự học ở lớp hoặc ở nhà.

 


Hiện nay, hình thức thi trắc nghiệm đang được áp dụng rộng rãi trong chương trình giáo dục các cấp. Xuất phát từ thực tế trên, bộ sách "Bài tập trắc nghiệm toán 1" được các nhà xuất bản biên soạn phát hành nhằm phục vụ nhu cầu đó.

Nội dung sách  bám sát chương trình toán lớp 1 hiện hành. Nhằm giúp các em ôn tập kiến thức toán từ cơ bản đến nâng cao, từ đó giúp các em giải quyết được các bài toán từ dễ đến khó.

Các bài tập dưới dạng trắc nghiệm khách quan, bao gồm. 
- Các bài tập dạng trắc nghiệm có nhiều lựa chọn.
- Các bài tập trắc nghiệm điền khuyết.
- Các bài tập trắc nghiệm ghép đối.
- Các bài tập trắc nghiệm đúng sai.

Nội dung gồm các chương:

Chương 1. Các số đến 10, hình vuông, hình tròn, hình tam giác
Chương 2. Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10
Chương 3. Các số trong phạm vi 100. Đo độ dài. Giải bài toán
Chương 4. Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100. Đo thời gian
Bài giải

 

Trắc nghiệm là hình thức thi đang được phổ biến rộng rãi trong những năm gần đây. Ngay từ lớp 1, các em đã được làm quen với nhiều dạng bài tập trắc nghiệm khác nhau. Chẳng hạn như nối hình với số; viết số thích hợp vào chỗ trống; viết dấu thích hợp vào ô trống...

"Bài tập trắc nghiệm toán 1" tập 1 sẽ giúp các em củng cố, khắc sâu và mở rộng các kiến thức trong sách giáo khoa nhưng vẫn đảm bảo được chương trình Toán lớp 1.

Sách được biên soạn theo từng bài học. Mỗi bài học có nội dung tương ứng với các kiến thức, kĩ năng mà học sinh học trong một tuần ở trường. Theo đó, giáo viên có thể lựa chọn các bài tập trong sách này cho học sinh làm khi luyện tập hoặc để xây dựng các đề kiểm tra định kì nhằm đánh giá kết quả học tập của học sinh.

Các bậc cha mẹ học sinh có thể sử dụng sách để dạy con học toán ở nhà, giúp các cháu học giỏi môn toán ở lớp 1.

 



 
Trang chủ Bản in Đầu trang Lưu trang Gửi trang Quay lui
Các bài khác.
Giới thiệu sách chào mừng Quốc tế phụ nữ 8-3: Gương sáng nữ Việt
Những gương mặt giáo dục Việt Nam
Giới thiệu sách: Tác phẩm kỷ yếu Hoàng Sa
Thư mục chuyên đề: Toán và Tiếng Việt lớp 4
Thư mục chuyên đề: Toán và Tiếng Việt lớp 3
80 đề kiểm tra Toán tiểu học cơ bản và nâng cao
Toán phát triển trí thông minh lớp 1
Toán bồi dưỡng học sinh lớp 1
Bài tập thực hành Tiếng việt 1
Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới - Macxim Gorki
Ngày 5-3-1930, Nguyễn Ái Quốc viết báo cáo "Phong trào Cách mạng Việt Nam" gửi Quốc tế Cộng sản Đông Dương
Sự kiện cần quan tâm
Hưởng ứng các phong trào thi đua chào mừng 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam
Buổi sinh hoạt dưới cờ thật nhiều cảm xúc
Liên đoàn lao động quận Thanh Khê tổ chức hội thao Công nhân - viên chức - lao động quận Thanh Khê
Công khai các khoản thu chi ngân sách nhà nước năm 2022 và 2023
Kho bài giảng Elearning cấp Tiểu học và ngân hàng bài kiểm tra tham khảo khối 1, 2, 3
Sự khác nhau của giáo dục Stem và Steam
Bảng cam kết không thu các khoản trái quy định
Kế hoạch giãn thu các khoản thu năm học 2023-2024
Thu các khoản thu đầu năm học 2023-2024
 
 
 
THỐNG KÊ WEBSITE
Số người đang online: 4
Lượt truy cập: 683027
 
Website liên kết
Liên kết khác
  Copyright © 2005 - 2024 TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN. Thiết kế bởi VinaWise
Địa chỉ: 390 Hà Huy Tập, Q. Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng - Điện thoại: +84.0236.3842251