Tài liệu tham khảo
Những gương mặt giáo dục Việt Nam

18/11/2014

Những gương mặt giáo dục Việt Nam / Hà Anh .- H.: Giáo dục, 2007 .- 500 tr.

Cuốn sách “Những gương mặt giáo dục Việt Nam” 2007 dày gần 500 trang với trên 100 bài viết, được chia làm 2 phần.

Phần I: Khối giáo dục, bao gồm các bài viết về các tấm gương cá nhân, tập thể thuộc các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trong hệ thống giáo dục phổ thông.

Phần II: Khối đào tạo, bao gồm các bài viết về các cá nhân, tập thể thuộc các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp có thành tích xuất sắc trong dạy, học, nghiên cứu khoa học và các thành tích khác.

Cuốn sách đưa người đọc đến với những tấm gương các thầy cô giáo đã và đang thầm lặng hy sinh, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nước nhà; các nhà trường có bề dày thành tích dạy tốt học tốt; về những tấm gương vượt khó, thành đạt của học sinh, sinh viên Việt Nam. Đó là cô giáo người dân tộc Tày Triệu Thị Kim Bình với 30 năm giảng dạy môn lịch sử ở một trường thuộc tỉnh Bắc Giang. Với sự tìm tòi, sáng tạo, mỗi bài giảng của cô trở thành những chuyến du lịch đầy hấp dẫn, “thắp lửa học” của các em, giúp các em say mê học tập.

Cuốn sách cũng đưa người đọc đến đất mũi Cà Mau, mảnh đất tiên phong trong phong trào “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Đó còn là cô giáo Hoàng thị Dinh, trường mầm non Bình Hàn, thành phố Hải Dương, ngoài tài năng thiên bẩm là giọng hát truyền cảm, từng đạt Huy chương bạc Hội thi tiếng hát giáo viên mầm non toàn quốc năm 2000, cô cũng còn là một cô giáo khéo tay, sáng tạo với giải Nhì cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 7 khi cô tự thiết kế bộ đồ chơi “ghép hình các con vật”.

Bạn đọc còn được biết đến những thành tích của Học viện Quân Y, một trung tâm giáo dục, nghiên cứu khoa học nổi tiếng trong ngành y; đây cũng là đơn vị đầu tiên của cả nước thực hiện thành công ca ghép gan trên người. Cuốn sách còn giới thiệu em Trần Thị Hồng Thắm, một tấm gương vượt khó học giỏi. Thắm là chị cả trong gia đình nghèo gồm 6 chị em, bản thân em bị teo cả hai chân khi mới 4 tuổi, nhưng em đã vượt qua muôn vàn khó khăn thi đậu vào trường Đại học Cần Thơ.

Còn rất nhiều, rất nhiều những tấm gương sáng của ngành giáo dục. Đó là sự hy sinh thầm lặng của các thầy cô giáo, là những thầy cô giáo xứng danh anh hùng nhưng chưa từng được phong danh hiệu, là những em học sinh vượt khó học giỏi, là những ngôi trường với bề dày thành tích… Đó là những điển hình tiên tiến, là hàng trăm ngôi sao đang toả sáng trên bầu trời hàng triệu ngôi sao của nền giáo dục Việt Nam.

Đọc xong cuốn sách, chắc hẳn người đọc sẽ thấy yên lòng, bởi bên cạnh những trang báo viết về những tiêu cực còn tồn tại trong ngành giáo dục, thì vẫn có rất nhiều người tốt, việc tốt, điểm sáng giáo dục chưa được tuyên truyền. Mỗi câu chuyện trong cuốn sách sẽ là một bài học sâu sắc, có tác dụng nhân rộng những cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đẩy mạnh cuộc vận động “hai không”, đẩy lùi những tiêu cực vẫn đang tồn tại trong ngành, củng cố niềm tin của xã hội vào sự đổi mới của nền giáo dục nước nhà.

 
Trang chủ Bản in Đầu trang Lưu trang Gửi trang Quay lui
Các bài khác.
Giới thiệu sách chào mừng Quốc tế phụ nữ 8-3: Gương sáng nữ Việt
Giới thiệu sách: Tác phẩm kỷ yếu Hoàng Sa
Thư mục chuyên đề: Toán và Tiếng Việt lớp 4
Thư mục chuyên đề: Toán và Tiếng Việt lớp 3
Thư mục chuyên đề: Toán và Tiếng Việt lớp 1
80 đề kiểm tra Toán tiểu học cơ bản và nâng cao
Toán phát triển trí thông minh lớp 1
Toán bồi dưỡng học sinh lớp 1
Bài tập thực hành Tiếng việt 1
Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới - Macxim Gorki
Ngày 5-3-1930, Nguyễn Ái Quốc viết báo cáo "Phong trào Cách mạng Việt Nam" gửi Quốc tế Cộng sản Đông Dương
Sự kiện cần quan tâm
Tuyển sinh lớp 1 - Năm học 2024-2025
Danh sách tuyển sinh lớp 1 - Năm học 2024-2025
Chúc mừng các em Hs được Chủ tịch UBND quận Thanh Khê khen thưởng
Chúc mừng em Phan Minh Quân và Nguyễn Hồng Phúc học sinh lớp 5/3 được lọt vào vòng thi khu vực (tại Đà Lạt) và Quốc gia(tại Hà Nội) Tin học trẻ lần th
TỔNG KẾT VÀ TRAO GIẢI HỘI THI TIN HỌC TRẺ CẤP QUẬN NĂM HỌC 2023-2024
Chúc mừng các em đạt giải trong Hội thi Tin học trẻ cấp thành phố - Năm học 2023-2024
Hưởng ứng các phong trào thi đua chào mừng 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam
Buổi sinh hoạt dưới cờ thật nhiều cảm xúc
Liên đoàn lao động quận Thanh Khê tổ chức hội thao Công nhân - viên chức - lao động quận Thanh Khê
 
 
 
THỐNG KÊ WEBSITE
Số người đang online: 14
Lượt truy cập: 694448
 
Website liên kết
Liên kết khác
  Copyright © 2005 - 2024 TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN. Thiết kế bởi VinaWise
Địa chỉ: 390 Hà Huy Tập, Q. Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng - Điện thoại: +84.0236.3842251